Sapphire sao ( Chưa xử lý )

Những tia sáng của ngôi sao được coi là biểu tượng cho Niềm tin, Hy vọng và Số phận. Người ta nghĩ rằng mỗi tuổi đều phải tuân theo sự vô song và trầm lặng của tự nhiên.
Người ta nói rằng ba đỉnh sao kỳ thú của Sapphire sao đại diện cho Niềm tin, Hy vọng và Số phận.
Toàn bộ hình dáng của viên Sapphire sao trong bức ảnh sau đã được thể hiện rất tráng lệ. Ngôi sao đó được nhìn thấy ngay cả dưới ánh sáng thường, và khi có một ngọn đèn chiếu vào nó, sáu tia sáng rõ ràng và sắc nét hiện ra trên mặt cắt với bề mặt viên đá. Ngôi sao dịch chuyển sang bên phải nếu viên ngọc nghiêng sang bên phải, và sang bên trái nếu viên ngọc được đưa qua bên trái. Cũng như Sapphire sao, các tia sáng của ngôi sao sẽ xuất hiện yếu ớt hơn trong những viên đá trong suốt hơn.
“Sapphire sao ” là nói về khoáng chất Corundum có màu xanh dương hoặc màu xám được cắt theo dạng tròn (cabochon) làm xuất hiện hiệu ứng ngôi sao hoặc chòm sao. Ngôi sao có thể xuất hiện trong các thành viên khác thuộc gia đình Corundum như là Ruby hoặc Sapphire tím, những Sapphire màu cam và vàng thì không có sự xuất hiện của ngôi sao này.
Chín mươi phần trăm số Sapphire sao được khai thác tại Sri lanka, và nó được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi bởi sự trong sáng và độc đáo của nó. Rất nhiều viên màu xanh dương được tìm thấy ở Sri lanka, và hầu hết chúng đều được cắt theo dạng cabochon để có thể thấy được hiệu ứng sao và đặc biệt những viên đá được chế tác này đều là những viên đá có màu tự nhiên chưa hề qua nung nhiệt.
Hơi nóng thổi vào Sapphire trong quá trình nung để có được chúng theo ý muốn, có thể sẽ làm biến đổi màu của chúng, làm chúng nhạt đi, vì vậy những người thợ kim hoàn cần phải đặc biệt cẩn thận với điều này. Cứ tưởng rằng những đá quý tự nhiên còn sót lại thì không bao giờ thay đổi màu sắc dù nó thường xuyên ở trong trường hợp trên, thì đây là một ví dụ để cho thấy rằng chúng dễ bị nhiệt biến đổi như thế nào.
Cũng có một loại nguyên liệu thô gần giống màu của Sapphire được gọi là “geuda”, có chứa các “sợi tơ” (Rutil-TiO2) và có thể tạo thành đỉnh của Sapphire sao khi được cắt thành dạng cabochon. Nung loại nguyên liệu thô này ở nhiệt độ cao sẽ làm cho vùng có những sợi tơ quy tụ lại thành màu xanh dương, và Sapphire thường được xử lý phổ biến theo cách này. Vậy nên, các tinh thể thô của loại này có vài nhược điểm sẽ được gia nhiệt để làm thành những viên Sapphire có cạnh (Facet) thay vì bị cắt theo dạng cabochon để nhìn thấy hiệu ứng ngôi sao.  “Geuda” mà có khả năng cao để trở thành loại Sapphire đẹp thì nó cũng sẽ yêu cầu một mức giá rất cao.

Nhẫn Platin
Star Sapphire 1 viên 17.58 ct ( Chưa xử lý )
Kim cương 2 viên

Tên khoáng vật : Corundum
Độ cứng Mohs  :9
Chiết suất :1.762~1.770
Tỉ trọng :4.00

Trọng lượng : 10.25 ct
Kích cỡ (mm) : L 12.0 x W 10.0 x D 7.60
Chất lượng đá quý ( Chưa xử lý )

Star Sapphire

Cách chọn


Một viên đá quý cắt góc sẽ thể hiện vẻ đẹp không phụ thuộc vào màu sắc, miễn là vẻ đẹp của những nét khảm được ưa thích. Tuy nhiên, viên đá quý cắt cabochon với màu ghi sữa không đẹp. Có thể một số người sẽ hài lòng với việc chỉ ưa thích sự xuất hiện của ngôi sao thôi , nhưng viên đá như vậy không có giá trị thực sự như 1 trang sức. Lời khuyên đầu tiên là hãy chọn 1 viên màu xanh , ngay cả khi nó nhỏ. Lời khuyên thứ 2, là  hãy chọn 1 viên đá mà ít nhất cũng có dấu hiệu của ngôi sao dưới ánh sáng thường, trong khi cũng có những dải ánh sáng đặc trưng, mềm mại và thẳng tắp khi được chiếu dưới đèn soi đá. Với những viên đá lỏng, nên tránh việc chọn những viên cabochon quá cao hay quá thấp, hãy chú ý chọn viên mà có phần nền không quá sâu. Giá trị của viên sapphire kích cỡ 3 carat,chưa qua xử lý,chất lượng trang sức là xấp xỉ US $ 3,000 cho 1 viên đơn (2001).

Bình luận về bài viết này