Kim cương tròn rực rỡ

Người ta nói rằng khi trang điểm bản thân bằng vẻ rực rỡ nổi bật của món quà tặng từ thiên nhiên này sẽ làm cho trái tim trong trẻo và thanh bình hơn.
Từ “kim cương” bắt nguồn từ những người Hy lạp cổ xưa, mang nghĩa là “không thể bị chế ngự được” – đó là một cái tên phù hợp cho loại nguyên liệu cứng nhất từng xuất hiện trong thiên nhiên. Cho đến khi kim cương được phát hiện ở Brazil vào năm 1725, nguồn cung cấp duy nhất của nó là từ Ấn độ, nơi mà kim cương đã sẵn được coi trọng và cho là bùa hộ mệnh trước năm 800 trước Công nguyên. Người ta tin rằng những viên kim cương đã tìm đường tới Châu Âu thông qua sự xâm chiếm của người Ba tư. Trước thế kỷ 15, những người phụ nữ thuộc hoàng tộc ở Châu Âu  rất thích đeo kim cương.

Nhẫn bạch kim
Kim cương tròn 1 viên
5.05 carat
Chưa xử lý
Kim cương nhỏ 2 viên
0.69 carat
US $275,000


 

Ở Ấn Độ, việc cắt kim cương lúc đầu chỉ đơn thuần bao gồm việc loại bỏ chỉ những phần vết nứt khỏi viên đá thô, giữ tỷ lệ trọng lượng mất đi giảm xuống tối thiểu. Việc sử dụng bột kim cương đã dẫn tới sự phát triển của những công nghệ chế tác mới và trở thành nguồn gốc của công nghệ chế tác hiện đại ngày nay. Vào khoảng giữa thế kỷ 17, dựa trên cách cắt hoa hồng và những sự cải tiến khác, cách cắt Mazrin đã được phát triển. Đó chính là tiền thân của cách cắt rực rỡ hiện đại. Mặc dù cách cắt rực rỡ có thể gây nên sự mất 50 phần trăm hoặc hơn trọng lượng nguyên liệu thô, nhưng nó lại rất cần thiết trong việc mang lại vẻ rực rỡ long lanh cho kim cương.

Vẻ đẹp của viên kim cương trong  bức hình bên là kết quả của sự cân bằng tuyệt đối của sự tán sắc “ màu sắc cầu vồng”, sự lấp lánh, và vẻ rực rỡ mạnh mẽ. Dưới ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng mạnh, một viên kim cương sẽ phát ra quầng tán sắc màu vàng , xanh lá cây, và màu xanh da trời như có thể thấy ở một lăng kính. Khi viên kim cương được di chuyển, những nét khảm tạo nên bởi những đường cắt sẽ lấp lánh với sự lấp lánh vô cùng hấp dẫn. Và những sự lấp lánh đó thay đổi một cách tinh tế tùy thuộc vào những góc đã được người thợ cắt chọn lựa. Việc làm tăng sự tán sắc lấp lánh sẽ  tạo nên sự lấp lánh và nếu có thể sẽ làm cả sự tán sắc và sự lấp lánh trở nên tối đa. viên kim cương tròn, được tạo nên từ bột kim cương thiên nhiên với những đặc tính riêng của nó, sẽ được tạo nên những mặt riêng biệt bằng công nghệ tiên tiến của con người.

Tên khoáng vật : Kim cương
Độ cứng Mohs: 10
Chỉ số khúc xạ : 2.417
Tỷ trọng: 3.52

Trọng lượng : 5.25 carat
Kích cỡ (mm) : Đường kính 11.2 x Độ sâu 6.79
Chưa xử lý
Chất lượng đá quý
US $289,000

Bình luận về bài viết này